Mẹo bố trí văn phòng làm việc đẹp và tiện nghi

Bố trí văn phòng làm việc một cách hợp lí, thẩm mỹ không những đem lại vẻ đẹp cho không gian mà còn giúp nhân viên tiết kiệm thời gian di chuyển, có thêm cảm hứng làm việc. Điều này tưởng như dễ dàng nhưng không phải cơ quan nào cũng lên được phương án phù hợp. Những mẹo sắp xếp sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được bài toán không dễ này.

Nguyên tắc cần đảm bảo khi bố trí văn phòng làm việc

Có rất nhiều cách để bố trí văn phòng, dù lựa chọn cách nào thì cũng nên tuân thủ những nguyên tắc sau đây mới có thể đảm bảo được tính tiện lợi, khoa học và thẩm mỹ:

Tiết kiệm cử động

Không gian văn phòng cần được thiết kế theo hướng lấy con người làm trung tâm, tuân thủ nguyên tắc tiết kiệm cử động để giúp nhân viên giảm bớt được các thao tác dư thừa, giảm thời gian thực hiện thao tác. Có như vậy mới tránh được mệt mỏi và tăng được năng suất lao động.

bố trí văn phòng làm việc
Bố trí văn phòng tiết kiệm cử động giúp nhân viên giảm thời gian thao tác

Mặt khác, khi bố trí nội thất văn phòng làm việc cũng nên lưu ý đến yếu tố di chuyển, liên kết giữa các bộ phận. Với kiểu thiết kế này, nhân viên sẽ vận động nhiều hơn, có điều kiện đứng lên ngồi xuống, thay đổi tư thế làm việc, nhờ đó kích thích lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp, béo phì của dân văn phòng. Đây là xu thế sắp xếp theo hướng hiện đại đang được áp dụng ở rất nhiều công ty.

Tối đa diện tích

Văn phòng mỗi nơi có diện tích, không gian, mục đích sử dụng khác nhau… Việc bố trí vì thế cần cân nhắc dựa trên những yếu tố này sao cho tối ưu hóa được không gian mà quá trình làm việc vẫn trở nên thuận tiện và khoa học.

Đơn giản

Văn phòng làm việc được sắp xếp đơn giản đang ngày càng được ưa thích bởi nó giúp các nhân viên trong văn phòng làm việc trực tiếp, kết nối với nhau. Nó cũng là một xu thế mở vừa tăng cường sự giao lưu, gắn kết vừa tiết kiệm chi phí và mang lại sự thông thoáng cho không gian.

Phong thủy

Phòng làm việc sắp xếp theo phong thủy
Phòng làm việc có thêm vật phẩm phong thủy mang lại vượng khí và tài lộc

Nguyên tắc cơ bản theo phong thủy của việc bố trí văn phòng làm việc là các vật dụng, thiết bị được sắp xếp hữu ích và khoa học. Khi mọi thứ đã được sắp xếp ngăn nắp thì sẽ thu hút được nhiều năng lượng, tinh thần làm việc nâng cao, nhân viên cũng hứng khởi làm việc hơn.

Bên cạnh đó, phòng làm việc cũng nên có những vật phẩm phong thủy được đặt đúng vị trí để chiêu tài hút lộc, vượng khí, may mắn trong công việc. Các vật phẩm ấy có thể là cây xanh, đá, tranh, tượng…

Mẹo bố trí văn phòng làm việc hợp lý, thẩm mỹ

Sắp xếp văn phòng nhỏ

Với những văn phòng có diện tích nhỏ nên:

– Chọn nội thất đơn giản, cơ bản, màu sắc bắt mắt để tạo sự cân bằng và đồng nhất cho không gian.

Bố trí phòng làm việc nhỏ
Phòng làm việc nhỏ được bố trí gọn gàng, bắt mắt

– Nếu có chi phí nên chọn nội thất thông minh để vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo công năng.

– Lưu trữ tài liệu bằng giá sách treo tường, tủ dài để không gian thêm ngăn nắp, không bị tốn diện tích.

Gần gũi với thiên nhiên

Một không gian văn phòng được bố trí có khoảng không gian xanh được xem là khôn ngoan. Lí do của điều ấy là hiệu quả mà nó nhận lại được chính là nhân viên có cảm giác sống trong bầu không gian tươi mát, giảm bức bí, hứng khởi làm việc, nhờ đó năng suất lao động tăng, óc tư duy và sáng tạo được kích thích.

Đồng nhất về phong cách

Để có một không gian hoàn hảo thì ngay ban đầu phải xác định được phong cách thiết kế văn phòng đồng bộ, vừa tiện nghi vừa hiện đại và chuyên nghiệp. Sự đồng bộ này cần căn cứ trên diện tích văn phòng, mục đích sử dụng, đặc trưng nghề nghiệp và tính chất công việc.

Chia sẻ trên đây tuy chỉ có tính chất gợi ý, tham khảo nhưng khi tìm hiểu kỹ để áp dụng cho phù hợp với không gian văn phòng của mình, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm ra phương án bố trí văn phòng làm việc ưng ý.

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Phòng dự án0903 146 899

Phòng bán hàng0903 146 899

Tư vấn trực tuyến

Zalo