Chọn kích thước ghế làm việc – những điều cần lưu ý

Một ngày người làm văn phòng có tối thiểu 8 tiếng phải ngồi nên nguy cơ mắc các bệnh về cột sống, về mắt là rất cao. Ở trong môi trường ấy, chiếc ghế, cái bàn được xem là người bạn đồng hành nên muốn giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh trên, có được cảm giác thoải mái để làm việc thì lựa chọn kích thước ghế làm việc là một vấn đề cần được quan tâm.

Tại sao cần lựa chọn kích thước ghế làm việc chuẩn?

Ghế văn phòng có đặc thù công việc khác với các loại bàn ghế cafe bởi tính chất của việc ngồi không tự do, thời gian ngồi lâu hơn nhiều… Khi lựa chọn được kích thước chuẩn cho ghế ngồi làm việc sẽ đem lại rất nhiều lợi ích:

  • An toàn cho sức khỏe
Ghế chân xoay tựa lưng bảo vệ cột sống
Kích thước ghế chuẩn mang lại sự thoải mái, bảo vệ cột sống

Nhiều nghiên cứu và thực tế đã cho thấy tư thế ngồi ảnh hưởng rất lớn đến cột sống và cổ. Đa phần người làm công sở khó tránh khỏi bệnh thoái hóa cột sống, gai cột sống… Bên cạnh đó, thời gian ngồi 1 chỗ quá lâu cũng khiến xương khớp, mắt bị ảnh hưởng. Chọn được ghế làm việc có kích thước phù hợp với vóc dáng của mình sẽ giúp cải thiện những hệ lụy này.

  • Cải thiện năng suất lao động

Ngồi trên một chiếc ghế có kích thước chuẩn, êm ái sẽ mang lại cảm giác thoải mái, sức khỏe được bảo vệ. Hiệu quả mà doanh nghiệp nhận được từ đó sẽ là năng suất công việc được tăng lên.

Kích thước ghế làm việc chuẩn là bao nhiêu?

Tiêu chuẩn về kích thước cho ghế làm việc

 

Có rất nhiều loại ghế làm việc khác nhau nên kích thước của từng dòng cũng có sự chênh lệch. Tuy nhiên, dù là loại nào thì cũng cần đảm bảo các thông số phù hợp với vóc dáng chung của người Việt. Nhìn chung kích thước ghế làm việc chuẩn thường là:

– Chiều cao từ đất đến mặt ngồi: 450 – 480 mm.

– Chiều cao lưng ghế: 900 – 1300 mm.

– Chiều rộng: 450 – 550 mm.

– Chiều sâu: 400 – 500 mm.

Kích thước này cũng có sự thay đổi tùy theo các vị trí trong công ty. So với ghế nhân viên thì ghế giám đốc thường có kích thước lớn hơn về chiều cao lưng ghế và chiều rộng mặt ngồi, giữ nguyên chiều cao từ mặt ngồi đến lưng ghế.

Lưu ý khi chọn kích thước ghế làm việc

Như chia sẻ ở trên, tùy từng loại ghế mà chúng sẽ khác nhau về kích thước. Điều cần lưu ý khi lựa chọn kích thước cho ghế làm việc là:

– Cần dựa trên diện tích của phòng để chọn kích thước cho phù hợp. Nếu văn phòng nhỏ thì nên chọn ghế gấp, ghế xoay… Nếu phòng có diện tích lớn thì có nhiều sự lựa chọn như ghế có tay vịn, ghế lưng cao, ghế đa chức năng…

Sự phù hợp giữa ghế và bàn làm việc
Kích thước ghế cần phù hợp với bàn

– Kích thước phải phù hợp với đối tượng sử dụng. Ghế nhân viên thường có kích thước vừa phải và đồng bộ, ghế giám đốc cần kích thước lớn và sự cầu kỳ về chất liệu…

– Chiều cao, khoảng cách giữa bàn và ghế phải đảm bảo thuận tiện cho các hoạt động của tay, tạo sự an toàn cho mắt khi nhìn vào màn hình máy tính.

– Phù hợp với bàn làm việc, bàn máy tính vì bàn ghế luôn là một đôi không thể tách rời. Khi chọn được bộ bàn ghế có kích thước chuẩn thì cột sống, cổ, vai sẽ được bảo vệ, có được cảm giác thoải mái, yên tâm làm việc.

TMF là đơn vị chuyên cung cấp nội thất văn phòng với sự đa dạng về mẫu mã, dịch vụ chuyên nghiệp… trong nhiều năm liền đã trở thành đối tác tin tưởng của nhiều doanh nghiệp. Đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn kĩ lưỡng để chọn được sản phẩm hợp sở thích nhưng vẫn đảm bảo chuẩn về kích thước ghế làm việc phù hợp với vóc dáng, bàn làm việc mà mình đang sở hữu.

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Phòng dự án0903 146 899

Phòng bán hàng0903 146 899

Tư vấn trực tuyến

Zalo